TIN TỨC NỔI BẬT

Tòa án nhân dân quận Long Biên, thành phố Hà Nội – Hành trình về nguồn ý nghĩa
Ngày đăng 01/11/2023 | 2:29 AM

Kết thúc năm công tác 2023, Tòa án nhân dân quận Long Biên đã tổ chức cho cán bộ công chức, người lao động hành trình về nguồn đến mảnh đất lịch sử Cao Bằng. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc khó quên.

Tham dự chương trình hoạt động về nguồn có đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị và tập thể cán bộ công chức, người lao động của Tòa án nhân dân quận Long Biên.

          Trên hành trình về nguồn, đoàn đã đến thăm Khu Di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó nằm trên địa bàn xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây là địa điểm từng gắn với hoạt động của Bác trong giai đoạn đầu trở về Tổ quốc lãnh đạo Cách mạng (1941 - 1945).

          Đoàn tới viếng thăm Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm Bác với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Hà – Bí thư đảng ủy – Chánh án TAND quận Long Biên cùng tập thể CBCC, người lao động thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn tới viếng thăm Khu di tích Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng tại làng Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng để tưởng nhớ người đội trưởng đội Nhi đồng cứu quốc và các đội viên đã anh dũng hy sinh để bảo vệ cách mạng thời bấy giờ.

          Một hoạt động ý nghĩa và thiết thực nữa của chuyến đi là hoạt động từ thiện tại xã Quang Trung, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

          Tại đây, đoàn đã trao tặng 04 phần quà giúp đỡ 04 hộ gia đình sửa chữa nhà cửa, tặng quà cho 10 cháu thiếu nhi vượt khó học giỏi; trao tặng quỹ khuyến học của xã Quang Trung và trường học xã Quang Trung; tặng áo ấm, bánh kẹo và gấu bông cho các cháu thiếu nhi với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

Một số hình ảnh thiện nguyện trong chuyến đi

Chuyến đi đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc khó quên đối với tập thể CBCC người lao động TAND quận Long Biên về thiên nhiên hùng vĩ và con người của vùng đất lịch sử Cao Bằng.

          Hành trình về nguồn với mục tiêu khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của cách mạng Việt Nam trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên; góp phần nêu cao tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tập thể cán bộ chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh