Tin địa phương

Ký kết Bản hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024
Ngày đăng 20/05/2019 | 2:15 PM  | View count: 2812

HNP - Sáng 20/5, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Bản hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 05 năm, từ năm 2019-2024.

 
 

Ký kết Bản hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024

 
Tham dự Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, và một số sở, ban, ngành liên quan. Đại diện CNN có: Bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đại diện CNN khu vực Châu Á TBD tại Singapore và Việt Nam.
 
Theo đó, trong giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước đồng thời, cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới, cụ thể:
 
Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với Bạn”, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội - một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi Văn hóa, Lịch sử, Di sản, Con người Hà Nội. CNN cũng sẽ hé mở nhịp đập siêng năng của Hà Nội và làm nổi bật hình ảnh đất nước, con người, thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho bà Sunita Rajan 
 
Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát”, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên. Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1-Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời, kích thích du khách tới khám phá Việt Nam. 
 
Năm 2021, với chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cách các giá trị văn hóa-lịch sử, cùng với các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31. 
 
Năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới, qua đó du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới. 
 
Năm 2023-2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN sẽ giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thế giới; qua đó du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội tạo ra. 
 
Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 05 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 01 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 01 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo. Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên. 
 
Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam. Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời, Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.
 
Bên cạnh yêu cầu chỉ đạo việc tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến quảng bá, Thành phố tập trung chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, đề án, dự án, cơ chế chính sách để gắn kết yêu cầu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Hà Nội; đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch-văn minh.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Trong giai đoạn 2017-2018, nhằm triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường tại Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá về thành phố Hà Nội. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội-Thủ đô và Trái tim của Việt Nam, là thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc; bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
 
Về hiệu quả truyền thông, qua 02 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018), mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… (đạt từ 80% đến 90% phản hồi của khán giả), đặc biệt tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn tới thăm Hà Nội năm 2018 (tăng +111%) nhiều hơn 02 lần so với năm 2017 (tăng +55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước. 
 
Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó, lượng khách quốc tế đạt 4,950 triệu lượt, tăng 23,1%. Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 6,005 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020 tại Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng ký năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch đến từ 04 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 01/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh. Chiến dịch quảng bá Thành phố Hà Nội trên CNN Quốc tế đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018 tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đầu năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng về du lịch uy tín. Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch; đặc biệt, Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.
 

Nhóm PV

 

Ký kết Bản hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024

 
Tham dự Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, và một số sở, ban, ngành liên quan. Đại diện CNN có: Bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đại diện CNN khu vực Châu Á TBD tại Singapore và Việt Nam.
 
Theo đó, trong giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước đồng thời, cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới, cụ thể:
 
Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với Bạn”, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội - một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi Văn hóa, Lịch sử, Di sản, Con người Hà Nội. CNN cũng sẽ hé mở nhịp đập siêng năng của Hà Nội và làm nổi bật hình ảnh đất nước, con người, thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho bà Sunita Rajan 
 
Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phát”, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên. Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1-Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời, kích thích du khách tới khám phá Việt Nam. 
 
Năm 2021, với chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cách các giá trị văn hóa-lịch sử, cùng với các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31. 
 
Năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới, qua đó du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới. 
 
Năm 2023-2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN sẽ giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thế giới; qua đó du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội tạo ra. 
 
Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 05 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 01 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 01 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo. Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên. 
 
Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam. Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời, Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.
 
Bên cạnh yêu cầu chỉ đạo việc tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến quảng bá, Thành phố tập trung chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, đề án, dự án, cơ chế chính sách để gắn kết yêu cầu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Hà Nội; đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch-văn minh.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Trong giai đoạn 2017-2018, nhằm triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường tại Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá về thành phố Hà Nội. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội-Thủ đô và Trái tim của Việt Nam, là thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc; bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
 
Về hiệu quả truyền thông, qua 02 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh, mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018), mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… (đạt từ 80% đến 90% phản hồi của khán giả), đặc biệt tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn tới thăm Hà Nội năm 2018 (tăng +111%) nhiều hơn 02 lần so với năm 2017 (tăng +55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước. 
 
Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó, lượng khách quốc tế đạt 4,950 triệu lượt, tăng 23,1%. Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 6,005 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020 tại Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng ký năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch đến từ 04 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội. Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và 01/17 thành phố “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh. Chiến dịch quảng bá Thành phố Hà Nội trên CNN Quốc tế đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất 2018 tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á-Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đầu năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong các bảng xếp hạng về du lịch uy tín. Hãng hàng không ANA của Nhật Bản xếp Hà Nội đứng thứ 25/26 các thành phố châu Á tốt nhất để làm việc và du lịch; đặc biệt, Hà Nội được nhận giải Travelers’ Choice Awards năm 2019, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.
 

Nhóm PV

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh