Hoạt động ngành tòa án

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM 54 NĂM NGÀY MẤT CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
Ngày đăng 19/10/2023 | 7:45 AM  | View count: 233

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 54 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 54 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, ngày 05/9/2023, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 54 năm ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tham gia buổi Lễ có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, Lãnh đạo Tòa chuyên trách, Phòng nghiệp vụ, Ban Chấp hành hộ luật gia, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh và Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

          Đây là một hoạt động chính trị quan trọng trong chuỗi các hoạt động thực hiện phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

 

Bác Hồ đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9 giờ 47 phút ngày 2/9/1969, để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho tất cả nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đến tận hôm nay. Cùng thời khắc này sau 54 năm, Đoàn cán bộ Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội thành kính, dâng hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc tại Khu di tích nhà 67. Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mỗi cán bộ, đảng viên xúc động khi được xem phim tư liệu về những giờ phút cuối đời Bác Hồ.

Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác đối với hệ thống Tòa án nhân dân: “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”, với phương châm: “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, thực hiện hiệu quả cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Qua đó, hun đúc thêm niềm tin và khát vọng vươn lên của dân tộc để xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các nước bầu bạn khắp năm châu như mong ước của Bác lúc sinh thời.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Thăm nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, tản bộ dưới đường xoài và thăm Ao cá Bác Hồ

Đại diện Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn huy hiệu Bác Hồ cho Lãnh đạo Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội

Đoàn cán bộ, đảng viên Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm bên Lăng Bác

 

 

 

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh