TIN TỨC NỔI BẬT

Hà Nội: Lĩnh án tù vì đâm chết kẻ trộm chó
Ngày đăng 29/05/2018 | 10:20 AM

(Công lý) - Ngày 23/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo trong vụ án Giết người và Trộm cắp tài sản xảy ra tại địa bàn huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Văn Thức (SN 1974); Hoàng Văn Tặng (tức Tài, SN 1989) cùng trú tại xã Hồng Thái, Phú Xuyên, TP Hà Nội) và bị cáo Lê Văn Hòa (SN 1989, trú tại xã Quang Trung, Phú Xuyên, TP  Hà Nội).

Trong vụ án này, bị cáo Thức và bị cáo Tặng bị truy tố về tội Giết người, bị cáo Hòa bị truy tố về tội Trộm cắp tài sản.

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Ngọc B, trú cùng địa phương với bị cáo Hòa.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 12/1/2017, Lê Văn Hòa cùng Nguyễn Ngọc B chở nhau trên xe máy và dùng súng bắn điện đi trộm cắp chó. Sau khi lần lượt bắn được 4 con chó của nhiều hộ gia đình khác nhau, thì Hòa và B ra tay với con chó của nhà Hoàng Văn Tặng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Khi phát hiện sự việc, Tặng đã hô hoán và cùng nhiều người truy đuổi bộ đôi trộm chó, trong đó có Nguyễn Văn Thức. Đoán rằng “cẩu tặc” sẽ mang theo hung khí để sẵn sàng chống trả nên Tặng cầm đoạn tuýp sắt, còn Thức cũng vớ chiếc xiên cán tre và đầu gắn 3 đinh kim loại.

Sau đó, khi Hòa và Nguyễn Ngọc B phóng xe bỏ chạy đến đầu cầu Máng Bảy (thuộc địa bàn của xã Nam Triều, Phú Xuyên) thì bị ngã. Cùng thời điểm, Thức và Tặng cũng đuổi tới nơi. Trước nguy cơ bị bắt, Hòa vội chống trả quyết liệt, còn B thì dùng dao phớ tấn công những người đuổi bắt.

Sẵn chiếc xiên dài, nhọn trong tay, Thức đâm thẳng vào ngực trái B, rồi tiếp tục dùng xiên vụt vào lưng, tay người trộm chó. Chủ động bắt trộm, Tặng cũng dùng tuýp sắt vụt vào người B.

Khi người trộm chó đã mất hết khả năng chống đỡ, Thức và Tặng vẫn tiếp tục dùng chân tay đánh bị hại đến bất tỉnh. Hậu quả, Nguyễn Ngọc B bị tử vong ngay tại chỗ.

Theo giám định của cơ quan chức năng, Nguyễn Ngọc B chết do mất máu cấp vì các vết thương ở tim, gan.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội khẳng định, cáo trạng truy tố Thức cùng 2 đối tượng liên quan về các tội danh Giết người và Trộm cắp tài sản là có căn cứ, đúng pháp luật.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thức, Hoàng Văn Tặng lần lượt là 7 năm tù và 6 năm tù về tội Giết người và bị cáo Lê Văn Hòa bị tuyên phạt mức án 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Mạnh Hùng
 
 

Thông tin thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh